Sự kiện cắt tóc tại Mai Châu – Hòa Bình

8:53 chiều - 17/05/2019 - Học Viện Tóc OneStar

OneStar có hẹn với Mai Châu, Hòa Bình

Lại là một hành trình mới, một điểm đến mới sau những tháng ngày học tập và rèn luyện tại học viện, ngày 8/4/2019 vừa qua toàn bộ học viên và giảng viên của học viện tóc quốc tế OneStar đã có một chuyến đi đáng nhớ tại Mai Châu, Hòa Bình.

Cứ mỗi một khóa học thì học viện tóc quốc tế OneStar thường tổ chức những chuyến tham quan tới những vùng sâu vùng xa để cắt tóc miễn phí cho bà con nhằm giúp học viên có những trải nghiệm mới mẻ đồng thời có nhiều kinh nghiệm cho bản thân. Chỉ khi đi đến nhiều nơi, gặp gỡ và tiếp xúc với nhiều người, chúng ta mới thấy được sự chân tình, chất phác của họ. Họ giản dị mộc mạc và hơn cả họ đều yêu cái đẹp và nhiệm vụ của chúng tôi là mang đến cái đẹp cho mọi người.

Tại Hà Nội, xe của chúng tôi xuất phát từ 5h30 sáng, khi mà phố phường còn tĩnh lặng không ồn ào náo nhiệt như mọi ngày. Dù là phải thức dậy sớm để chuẩn bị cho chuyến hành trình nhưng trên gương mặt của các bạn học viên ai nấy đều nở nụ cười rạng rỡ, háo hức.

Cả đoàn đến Bản Nhót, Mai Châu, Hòa Bình vào lúc 9h, và được bà con ở nơi đây đón tiếp nồng nhiệt, bao nhiêu mệt mỏi, uể oải sau nhiều giờ trên xe cũng vì thế mà tan biến mất và như thế cả thầy và trò đều bắt tay vào công việc của mình.

Mỗi người một việc chẳng mấy mà bản Nhót trở nên nhộn nhịp, náo nhiệt, bà con kéo nhau đến đăng ký để được làm đẹp.

“Ông già rồi, tóc cũng bạc hết rồi, có cái kiểu nào mà trẻ ra cứ cắt cho ông” một cụ ông tham gia cắt tóc chia sẻ.

Bà con ở đây ai cũng giản dị, chân chất lại vô cùng hiếu khách,  trò chuyện cùng với thầy trò của chúng tôi, giúp chúng tôi biết thêm những câu chuyện, những mảnh đời không mấy hoàn hảo của người dân nơi đây. Chúng tôi càng thấy thương, thấy đồng cảm với họ. Điều mà khiến chúng tôi nể phục chính là sự chịu thương chịu khó của những con người nơi đây, dù khó khăn vất vả đến mấy thì học vẫn luôn yêu đời, lạc quan, vì với họ được sống được làm việc chính là niềm hạnh phúc, còn với chúng tôi được làm đẹp cho họ chình là hạnh phúc.

Sau vài giờ đồng hồ đã có rất nhiều người được cắt tóc, có cả khách du lịch và khách nước ngoài cũng hào hứng tham gia vào đoàn của chúng tôi, đến 12h khi mà bà con đã về nghỉ ngơi, đoàn xe của chúng tôi di chuyển đến bản Lác để ăn trưa và nghỉ ngơi tại đó.

Khoảng 1h30 chiều cả đoàn di chuyển đến Thác Gò Lao, một địa điểm lý tưởng không thể bỏ qua khi đến với Mai Châu, thác Gò Lao mang vẻ đẹp nguyên sơ, chúng tôi bị cuốn hút bởi những phong cảnh hùng vĩ và nên thơ.

Tại OneStar mỗi học viên không chỉ được học những kiến thức về kỹ năng chuyên môn, mà hơn thế chúng tôi mong muốn các bạn học viên có thêm nhiều trải nghiệm hơn trong cuộc sống, giúp các bạn gắn kết với nhau hơn và trưởng thành hơn.

Chuyến hành trình của chúng tôi kết thúc tại  Đèo đá trắng còn có tên gọi khác là đèo Thung Khe, được xem như một ngọn núi tuyết trắng nằm giữa núi rừng. Và chúng tôi cũng không quên lưu giữ lại những khoảnh khắc thật đẹp cùng nhau:

Nắng đã dịu và cũng đến lúc chúng tôi phải rời xa miền đất yên bình này trở về với Hà Nội nhộn nhịp, tạm biệt Mai Châu, hi vọng chúng tôi sẽ có dịp trở lại nơi này nhiều lần nữa!