9 Phương pháp để có đội ngũ nhân viên chất lượng trong salon

5:09 chiều - 07/11/2018 - Học Viện Tóc OneStar

Bạn đang là chủ salon hay đang quản lý các salon tóc, hãy áp dụng những quy tắc vàng dưới đây vào việc quản lý nhân sự trong salon để tạo nên môi trường salon chuyên nghiệp, đáng gắn bó. Phát huy tối đa khả năng của đội ngũ nhân viên, cải thiện lòng tin và ghi điểm với khách hàng của bạn.

9 Phương pháp để có đội ngũ nhân viên chất lượng trong salon

9 Phương pháp để có đội ngũ nhân viên chất lượng trong salon

  1. Xây dựng “thương hiệu” cho salon

Việc đầu tiên là hãy xây dựng thương hiệu cho salon của bạn và khiến khách hàng đến vì cái tên chung đó chứ không phải vì bất cứ một cá nhân nào trong salon cả.

Hãy chọn lọc nhân sự từ nhưng ngày đầu tiên bằng việc để mắt đến họ, từ tay nghề của thợ, tác phong sinh hoạt, thái độ đối xử, giao tiếp với mọi người xung quanh, vệ sinh chung… Hãy xây dựng văn hóa trong salon và yêu cầu nhân viên của bạn tuân thủ triệt để những quy định mà bạn đề ra. Và dĩ nhiên sẽ có thưởng có phạt và đặc biệt là phải công bằng nhé.

  1. Quan tâm đến nhân viên hơn

Là một người chủ tốt và có tâm, bạn cần quan tâm đồng đều đến các nhân viên. Để họ thấy rằng họ có thể tin cậy ở bạn và bạn có thể đem lại cho họ lợi ích. Hãy tạo một môi trường làm việc cạnh tranh tích cực, trong đó mọi cá nhân đều cố gắng và được hưởng xứng đáng với những gì họ bỏ ra.

  1. Thông điệp “mở”

Để tránh hiểu lầm đáng tiếc, bạn nên đưa ra những thông điệp “mở” để đảm bảo những quyết định, phán quyết hành động của mình luôn rõ ràng minh bạch. Hãy luôn để mở cánh cửa lòng, đón nhận mọi tâm tư, nguyện vọng của nhân viên để giải quyết ngay tức thì.

  1. Tuân thủ quy định chung

Đã là quy định thì ai cũng phải thực hiện, nếu bạn đưa ra quy định nhưng lại là người không thực hiện quy định và làm gương thì mọi quy định bạn đưa ra chỉ là lý thuyết và chắc chắn sẽ cảm thấy ức chế khi chủ chỉ thích “áp đặt” cho nhân viên. Đừng mong nhân viên làm việc suốt 8 tiếng đồng hồ trong khi bạn chỉ đủng đỉnh với 5, 6 tiếng mỗi ngày.

  1. Cư xử công bằng

Để có được sự tôn trọng và nể phục của nhân viên. Bạn hãy cư xử một cách công bằng giữa các nhân sự với nhau, không nên thiên vị bất kỳ một ai với bất cứ lý do gì. Điều này cũng sẽ hạn chế được sự yêu ghét hận thù giữa các nhân viên.

  1. Phần thưởng xứng đáng

Đặt mục tiêu hướng tới cho nhân viên, lộ trình rõ ràng, có phần thưởng cho những cá nhân hoàn thành nhiệm vụ. Hành động khuyến khích này cần được thực hiện công khai, minh bạch. Ai làm tốt hơn sẽ được phần thưởng hậu hĩnh hơn. Đừng thưởng tùy tiện theo “cảm tính” mà hãy tạo sự đo lường rõ ràng qua các con số.

  1. Thường xuyên khuyến khích nhân viên

Hãy làm việc này thường xuyên nếu họ đạt được kết quả tốt. Khuyến khích bằng những lời động viên, khen ngợi khi họ làm tốt; khéo léo góp ý với tinh thần xây dựng khi họ phạm sai lầm, để cùng đưa ra phương án sửa đổi. Nên nhớ nếu có nhân viên nào đó làm sai mà bạn không can thiệp và có sự “điều chỉnh” sẽ làm ảnh hưởng tới tâm lý các nhân sự khác và có thể gây mất đoàn kết nội bộ đó.

  1. Tổ chức đào tạo nhân viên thường xuyên

Để chuyên nghiệp và tạo hứng khởi cho nhân viên bạn nên tổ chức các khóa đào tạo định kỳ hàng tuần hoặc hàng tháng cho nhân viên. Người đào tạo có thể là bạn, hoặc những nhân viên giỏi trong salon. Nếu kinh phí cho phép hãy mời các chuyên gia về đào tạo thì có thể sẽ tốt hơn.

  1. Tác phong chuyên nghiệp

Hãy luôn giữ tác phong chuyên nghiệp, đừng thoải mái quá, trông bệ rạc, lôi thôi, nói năng thiếu giữ gìn… Chỉ có vậy nhân viên  mới biết “sợ” và “nể” bạn và phục tùng bạn.

Nhân sự là một trong những vấn đề “nhức nhối” mà các chủ salon đang gặp khó khăn trong quá trình kinh doanh salon tóc. Bước đầu, bạn hãy thực hiện 9 “lời khuyên” mà tôi đưa ra ở trên. Tôi đảm bảo chỉ sau 1, 2 tháng salon của bạn sẽ có 1 bước ngoặt đáng nhớ đó 🙂

Đừng quên inbox cho tôi để tôi có thể HỖ TRỢ MIỄN PHÍ cho bạn nhé.

Phú Trần OneStar – CEO Học viện tóc quốc tế OneStar

Bài viết liên quan