6 Nguyên tắc vàng khi đặt tên thương hiệu cho salon tóc

3:00 chiều - 08/11/2018 - Học Viện Tóc OneStar

Để thuê một đơn vị chuyên biệt đặt tên thương hiệu giúp bạn thì bạn sẽ phải trả mức chi phí từ 100 – 200 triệu đồng. Nhưng vẫn phải chỉnh đi chỉnh lại vì có thể vừa ý họ nhưng lại không vừa ý bạn, hoặc vừa ý bạn nhưng lại không đạt tiêu chuẩn của thương hiệu. Để hiểu đơn giản thì việc cần làm của bạn là đặt ra cái tên và đưa ý nghĩa cho nó. Vậy có những nguyên tắc gì để có thể tên thương hiệu chuẩn quốc tế thì chúng ta cùng đi tìm hiểu các nguyên tắc dưới đây nhé.

6 nguyên tắc vàng khi đặt tên thương hiệu salon tóc

6 nguyên tắc vàng khi đặt tên thương hiệu salon tóc

Nguyên tắc 1: Tên thương hiệu salon phải đánh vần được

Vì sao tên cần đánh vần được, nếu tên thương hiệu của bạn không đánh vần được thì sẽ khó có thể đăng ký bảo hộ thương hiệu được. Vì vậy bạn nên tránh đặt tên thương hiệu là các ký tự viết tắt của các từ gộp lại không có nghĩa. Nếu không bạn sẽ gặp khó khăn khi quy mô salon của bạn phát triển, thương hiệu của bạn bắt đầu có tên tuổi đó.

Nguyên tắc 2: Tên thương hiệu salon nên có các nguyên âm O và A hoặc I và E, hoặc sự kết hợp giữa O, A, I, Y, E.

80% các thương hiệu nổi tiếng đều có chứa nguyên tắc số 2 này, thì không có lý gì để mình không “hoc theo” đúng không? Thực tế thì thương hiệu của các bạn là “nên có” chứ không ép buộc phải thực hiện nguyên tắc này, vì tiềm thức thích điều này vì vậy nghe theo thì sẽ luôn là có lợi. Bạn thử ngẫm xem các ông lớn ở nước ngoài như: Facebook, google, Honda, Yamaha, Panasonic, Pepsi, coca-cola, Apple… Và ở Việt Nam thì sao? Omachi, Poca, Zalo, Kangkaroo, Torano… Và hiện tại thì thương hiệu của tôi là ONESTAR, VIRSTAR. Không phải ngẫu nhiên mà các cái tên này đều chứa các nguyên âm O, A, I, E này đâu các bạn. Tất cả đều do các bậc thầy về thương hiệu họ đã phân tích và hiểu về hành vi của tiềm thức thì mới đặt ra đó.

Nguyên tắc 3: Tránh trùng lặp thương hiệu

Sau khi bạn đã đặt được tên thương hiệu phù hợp với nguyên tắc 1 và 2 rồi thì bạn cần kiểm tra “tên miền” thương hiệu của bạn xem đã bị “chiếm lĩnh” hay chưa? Nếu bạn xác định kinh doanh đa quốc gia thì bạn cần để ý đến việc tên miền .com còn hay không? Còn nếu bạn chỉ xác định kinh doanh trong nước thì bạn có thể kiểm tra tên miền.vn thôi cũng được. Nhưng theo tôi thì bạn nên tìm theo cả .com và cả .vn để tránh hậu họa về sau nếu thương hiệu phát triển. Ví dụ, thói quen của khách hàng thường nghĩ website của đơn vị nào đó sẽ là tên thương hiệu của họ sau đó .com hoặc .vn mà nếu 2 tên miền này vào tay đối thủ thì bạn biết hậu quả như thế nào rồi đúng không? Chốt lại, nếu tên thương hiệu bạn nghĩ ra mà đã không còn .com hay .vn thì tốt nhất bạn nên kiếm một cái tên khác đi.

Nguyên tắc 4: Tên thương hiệu salon nên không có nghĩa hoặc không liên quan gì đến ngành nghề làm tóc

Tốt nhất tên thương hiệu cho salon tóc của bạn không nên có ý nghĩa hoặc mô tả ngành nghề của bạn, vì nếu có ý nghĩa hay mô tả ngành nghề thì tên thương hiệu này sẽ rất khó đăng ký bảo hộ với cục sở hữu trí tuệ, và tiềm thức cũng không thích điều này lắm, họ thích những cái tên vô nghĩa sẽ tạo nên sự tò mò về thương hiệu, tăng tính đặc biệt của thương hiệu. Vì vậy tên thương hiệu cho salon tóc không có nghĩa và không liên quan đến ngành nghề là tốt nhất. Ví dụ dễ hiểu là vì sao mọi người lại thích mua máy tính, điện thoại ở 1 công ty hoa quả là apple đúng không nào?

Cái tên ONESTAR chẳng liên quan gì đến ngành nghề tóc hay đào tạo cắt tóc cả, nhưng giờ đây mọi người lại biết đến ONESTAR là 1 thương hiệu dạy cắt tóc uy tín tại Việt Nam.

Nguyên tắc 5: Tên thương hiệu không bao gồm địa danh

Tên thương hiệu salon không được phép chưa các địa danh, đơn giản vì bạn sẽ không đăng ký bảo hộ được tên thương hiệu này. Nếu bạn cố tình cho địa danh vào tên thương hiệu thì đồng nghĩa với việc bạn sẽ tự mình hạn chế khu vực “hành nghề” cho thương hiệu của bạn rồi đó.

Ví dụ ONESTAR HÀ NỘI, cái tên này nghiêm nhiên mọi người ai cũng sẽ nghĩ ngay là việc ONESTAR chỉ hoạt động ở Hà Nội đúng không nào?

Nguyên tắc 6: Tên thương hiệu nên có 2 âm tiết

Tốt nhất tên thương hiệu của bạn nên có 2 âm tiết vì những quy tắc này đều dựa theo hành vi của tiềm thức. Đồng thời tên thương hiệu có 2 âm tiết thường dễ dàng truyền thông hơn, phát âm tròn hơn… Điều này làm tôi liên tưởng tới một số cái tên đình đám như Apple, samsung, Honda, Kinh đô, Zalo…. Rất dễ để phát âm cũng như dễ đi vào tiềm thức đúng không các bạn? Nhưng cũng có những tên nhiều hơn 2 âm tiết vẫn hay vẫn đi vào tiềm thức ví dụ như: Panasonic, Omachi, Lenovo, Amazon… Nhưng theo tôi thì 2 âm tiết sẽ là tốt hơn, chính vì vậy tôi cũng đặt tên thương hiệu của mình là OneStar. Các bạn đánh giá sao về cái tên này?

Nguồn: https://hocvientoc.edu.vn/

Bài viết liên quan