4 Yếu tố ảnh hưởng đến việc Marketing Salon tóc hiệu quả

1:57 chiều - 26/10/2018 - Học Viện Tóc OneStar

Salon mọc lên như nấm đồng nghĩa với việc các dịch vụ ăn theo ngành này cũng không ít. Đặc biệt là các dịch vụ marketing salon tóc. Nhưng chớ chêu thay các chủ salon thường là những bạn “yếu” về công nghệ. Vì vậy, các chủ salon thường được các đơn vị tư vấn chạy marketing cam kết “tương tác” chứ không cam kết doanh thu hoặc cam kết khách hàng dẫn đến việc “marketing cho có” của các bên làm dịch vụ marketing. Để marketing được hiệu quả thì các bạn cần hiểu và nắm rõ các vấn đề sau để có thể tự mình làm marketing luôn cũng được.

4-yeu-to-anh-huong-den-viec-marketing-salon-toc-hieu-qua

4 Yếu tố ảnh hưởng đến việc marketing salon tóc hiệu quả

1. Xác định thế mạnh của salon

Xác định thế mạnh của bản thân và đội ngũ nhân sự để xây dựng dịch vụ nổi bật trong salon. Ví dụ thế mạnh của bạn là “UỐN” thì hãy xây dựng 1 “DỊCH VỤ UỐN” thật hoàn chỉnh và thật chất lượng để tạo sự khác biệt hoàn toàn so với cách dịch vụ uốn của đối thủ hay các dịch vụ uốn thông thường trên thị trường. Hãy coi dịch vụ này là “bản sắc” cho thương hiệu của bạn để tập chung phát triển dịch vụ này và quảng cáo tập chung vào dịch vụ đó để tiết kiệm chi phí hơn mà hiệu quả mang lại chắc chắn sẽ cao hơn rất nhiều.

2. Phân tích và xác định khách hàng tiềm năng

Việt nam có hơn 95 triệu dân và bạn không thể nào quảng cáo dịch vụ của mình tới con số khủng khiếp đó được, sẽ vừa tốn kém mà không có hiệu quả. Bởi vậy, hãy phân tích nhu cầu thị trường ở khu vực bạn mở salon, từ đó đưa ra quyết định dịch của mình, salon của mình sẽ phục vụ đối tượng khách hàng nào? Phân khúc thấp, hay trung bình, hay cao… cụ thể hơn thì là sinh viên hay người đi làm hay giới thượng lưu… tiếp theo khi bạn đã xác định được phân khúc khách hàng rồi thì sẽ phân tích tiếp được là phân khúc đó độ tuổi từ bao nhiêu đến bao nhiêu, giới tính là nam hay nữ, công việc của họ là gì, sở thích ra sao, hành vi, giờ giấc sinh hoạt như thế nào?… Nếu bạn phân tích và xác định được khách hàng tiềm năng của mình như vậy thì tôi đảm bảo bạn sẽ có 1 chiến dịch marketing thực sự rất hiệu quả mà lại tiết kiệm được chi phí.

3. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Các cụ có câu “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” nghĩa là sao?
Để có một chiến dịch marketing hiệu quả các bạn cần phân tích đối thủ là các salon ở gần khu vực của bạn mở salon bán kính khoảng 3 – 5km để đánh giá xem mức độ cạnh tranh như thế nào? Bảng giá của họ ra sao? Họ có điểm mạnh điểm yếu gì? Khi mình biết cách đối thủ làm thì chúng ta là người đi sau chúng ta hoàn toàn có thể cải thiện các điểm yếu của họ để sản phẩm dịch vụ chất lượng hơn của đối thủ hoặc ra những sản phẩm dịch vụ khác biệt hoàn toàn so với đối thủ để chúng ta có thể kéo khách hàng về salon của mình được.

4. Không được nóng vội

Như mình đã nói ở trên, thường các chủ salon là những người “kém” về công nghệ vì các bạn giỏi về kỹ thuật chuyên ngành tóc hơn nên khi mới làm marketing sẽ gặp rất nhiều khó khăn và các bạn sẽ có một chút gì đó gọi là chán nản kèm theo sự nóng vội khi công việc marketing của bạn chưa đem lại kết quả ngay. Marketing cho salon tóc là cả một quá trình dài và bạn cần xây dựng thương hiệu tốt thì chiến dịch marketing mới nhanh đem lại hiệu quả được. Và trên thực tế không ai mới mở salon ra và quảng cáo là đã có khách đến ngay được. Vì vậy nếu các bạn càng nóng vội thì sẽ càng tạo thêm áp lực cho bản thân và sẽ gây nên sự chán nản và bỏ cuộc. Từ đó, vô hình chung các bạn sẽ tự biến mình thành “con mồi” ngon cho các đơn vị nhận chạy quảng cáo không uy tín ở ngoài kia.

Thời buổi người khôn của khó, mức độ cạnh tranh càng ngày càng tăng cao. Vì vậy, bạn cần có 1 bản kế hoạch chiến lược cho sự tồn vong cho salon của bạn. Tôi sẽ không cho bạn “bản kế hoạch” này và cũng không bán cho bạn mà tôi “khẳng định” sẽ giúp bạn tự xây dựng lên bản kế hoạch thực tế theo những gì bạn đang có. Nếu cần hãy inbox ngay cho tôi nhé, tôi sẽ tư vấn hoàn toàn miễn phí cho bạn.

Tôi là Phú Trần – CEO Học viện tóc quốc tế OneStar 

Nếu bạn đang có ý định mở salon tóc bạn nên xem thêm bài viết: 11 Bước để mở một Salon tóc hoàn hảo

Bài viết liên quan